85/18 ĐX 037 P.Phú Mỹ, Tp.Thủ Dầu Một, Bình Dương. 0906.313.246

NỘI DUNG BÁO CÁO ĐỀ XUẤT CẤP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG

Print Friendly and PDF

Ở bài viết này chúng tôi sẽ đề cập nội dung của báo cáo đề xuất giấy phép môi trường cho dự án đã được phê duyệt kết quả thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường trước khi vận hành thử nghiệm.
* Từ ngữ viết tắt: giấy phép môi trường = GPMT

1. Đối tượng cần có giấy phép môi trường

doi tuong can lap giay phep moi truong
Đối tượng cần lập giấy phép môi trường 

Theo Điều 39, Khoản 1 của Luật Bảo vệ Môi trường năm 2020:
Các dự án đầu tư thuộc nhóm I, nhóm II và nhóm III, khi gây ra sự phát sinh của nước thải, bụi, hoặc khí thải được xả ra môi trường, phải tuân thủ quy định về việc xử lý hoặc quản lý chất thải nguy hại theo quy định khi bước vào giai đoạn vận hành chính thức.

2. Hồ sơ xin cấp giấy phép môi trường bao gồm những gì?

ho so xin cap giay phep moi truong 1
Hồ sơ xin cấp giấy phép môi trường 

Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép môi trường gồm các thành phần sau:
- Văn bản đề nghị cấp GPMT;
- Báo cáo đề xuất cấp GPMT;
- Tài liệu pháp lý và kỹ thuật khác của dự án đầu tư, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ tập trung hoặc cụm công nghiệp.
Trong phần tài liệu pháp lý và kỹ thuật khác, các điều sau đây được quy định:
- Đối với dự án đầu tư không nằm trong danh mục đòi hỏi việc thực hiện đánh giá tác động môi trường: cần có bản sao báo cáo nghiên cứu khả thi hoặc tài liệu tương đương với báo cáo nghiên cứu khả thi của dự án đầu tư, theo quy định của pháp luật về đầu tư, đầu tư công, đầu tư theo hình thức đối tác công tư, xây dựng;
- Đối với dự án đầu tư, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ không thuộc phạm vi của điểm a: chủ dự án, cơ sở sản xuất không cần nộp tài liệu pháp lý và kỹ thuật khác trong hồ sơ đề nghị cấp giấy phép môi trường.

3. Nội dung của báo cáo xin cấp giấy phép môi trường

Dựa trên khoản 1 của Điều 28 trong Nghị định 08/2022/NĐ-CP, báo cáo đề xuất cấp giấy phép môi trường cho dự án đầu tư đã được phê duyệt kết quả thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường trước khi đi vào vận hành thử nghiệm sẽ bao gồm các nội dung sau:
- Thông tin cơ bản về dự án đầu tư: tên dự án, chủ dự án, địa điểm thực hiện dự án, cơ quan thẩm định thiết kế xây dựng, cấp các loại giấy phép liên quan đến môi trường, quyết định phê duyệt dự án, văn bản nêu rõ các thay đổi (nếu có).
- Mô tả quá trình thực hiện dự án, bao gồm quy mô (phân loại theo tiêu chí quy định trong luật đầu tư công), công suất, công nghệ, sản phẩm sản xuất, tiêu thụ điện, nguồn cung cấp nước và lượng nước sử dụng, nguồn tiếp nhận nước thải, nguyên liệu, nhiên liệu, vật liệu, phế liệu, hóa chất sử dụng và các thông tin khác liên quan đến dự án.
- Đánh giá sự phù hợp của dự án đầu tư với các quy hoạch bảo vệ môi trường quốc gia, quy hoạch tỉnh, kế hoạch phát triển vùng kinh tế xã hội và khả năng chịu tải của môi trường (nếu có).

noi dung bao cao de xuat cap giay phep moi truong

Nội dung báo cáo đề xuất cấp giấy phép môi trường 

- Kết quả hoàn thành các công trình và biện pháp bảo vệ môi trường (các công trình đã được trình diễn, kiểm tra và nghiệm thu bởi chủ đầu tư, nhà thầu và đơn vị giám sát thi công theo quy định của pháp luật xây dựng) bao gồm các phần sau:
- Các công trình bao gồm:
+ Các công trình và thiết bị liên quan đến thu gom, xử lý nước thải, bụi, khí thải.
+ Các công trình dành cho việc lưu giữ và xử lý chất thải rắn công nghiệp thông thường, chất thải rắn sinh hoạt và chất thải nguy hại.
+ Các công trình và biện pháp giảm thiểu tiếng ồn, độ rung.
+ Các công trình và biện pháp phòng ngừa và ứng phó với sự cố môi trường.
+ Các công trình và biện pháp bảo vệ môi trường khác.
- Thông tin cung cấp về:
+ Quy mô và công suất của các công trình.
+ Quy trình vận hành của hệ thống.
+ Sử dụng hóa chất, chế phẩm sinh học trong quá trình xử lý nước thải.
+ Sử dụng hóa chất và chất xúc tác trong quá trình xử lý bụi và khí thải.
+ Mô tả các hệ thống thiết bị đồng bộ và hợp khối, các thiết bị quan trắc tự động và liên tục (nếu cần lắp đặt), và các thiết bị xử lý khác (đi kèm với CO/CQ của thiết bị). Các thông số kỹ thuật cơ bản của các công trình và thiết bị. Các tiêu chuẩn và quy chuẩn áp dụng cho dự án.

noi dung bao cao de xuat cap giay phep moi truong bao gom gi

Nội dung báo cáo đề xuất giấy phép môi trường 

- Đối với các dự án đầu tư tập trung vào xử lý chất thải rắn hoặc chất thải nguy hại, hồ sơ đề nghị cấp giấy phép môi trường phải bao gồm các yếu tố sau:
+ Phải liệt kê rõ các công trình, thiết bị và phương tiện sẽ được sử dụng để thu gom và xử lý chất thải.
+ Đối với dự án đầu tư sử dụng phế liệu nhập khẩu từ nước ngoài làm nguyên liệu sản xuất, hồ sơ phải cung cấp thông tin về công nghệ sản xuất, điều kiện lưu trữ, hệ thống thiết bị tái chế, kế hoạch xử lý tạp chất và phương án tái xuất phế liệu. Tất cả phải tuân thủ quyết định phê duyệt kết quả thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường.
+ Đối với dự án đầu tư có hoạt động xả nước thải vào công trình thủy lợi, hồ sơ cần thể hiện một số yếu tố quan trọng như:
+ Thực hiện các yêu cầu bảo vệ môi trường đối với công trình thủy lợi.
+ Kế hoạch, tiến độ và kết quả thực hiện phương án cải tạo và phục hồi môi trường, cũng như kế hoạch bồi hoàn đa dạng sinh học nếu được áp dụng.
+ Đề xuất nội dung thay đổi (nếu có) so với quyết định phê duyệt kết quả thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường, và đánh giá tác động đối với môi trường từ những thay đổi này.
-Phải bao gồm nội dung đề nghị cấp giấy phép môi trường theo quy định tại khoản 2 Điều 40 của Luật Bảo vệ môi trường.
- Hồ sơ cần cung cấp kế hoạch và thời gian dự kiến cho việc thực hiện vận hành thử nghiệm, bao gồm kế hoạch quan trắc chất thải để đánh giá hiệu quả của công trình xử lý chất thải. Đây sẽ bao gồm việc lấy mẫu tổ hợp và mẫu đơn. Trong trường hợp công trình hoặc thiết bị xử lý chất thải thuộc dự án có công suất nhỏ theo quy định tại Phụ lục II của Nghị định này, chỉ cần thực hiện việc lấy mẫu đơn để quan trắc. Hồ sơ cũng cần bao gồm phương án phòng ngừa và ứng phó với sự cố môi trường trong quá trình vận hành thử nghiệm và khi dự án đi vào vận hành.
- Đề xuất nội dung thực hiện quan trắc chất thải, bao gồm quan trắc tự động, liên tục và định kỳ theo quy định của pháp luật, và nếu có, các nội dung về bảo vệ môi trường khác.

4. Quy định về công khai Báo cáo đề xuất cấp giấy phép môi trường được công khai

quy dinh cong khai bao cao de xuat cap giay phep moi truong

Quy định công khai báo cáo đề xuất cấp giấy phép môi trường
Xem thêm:  CHO THUÊ NHÀ XƯỞNG CÓ CẦN LẬP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG HAY KHÔNG?

Theo quy định tại khoản 5 của Điều 102 trong Nghị định 08/2022/NĐ-CP:

Cơ quan cấp giấy phép môi trường phải công khai báo cáo đề xuất cấp GPMT như sau:

a) Thông qua việc đăng tải trên trang thông tin điện tử của cơ quan thẩm định;
b) Thời điểm công khai không được chậm hơn 05 ngày kể từ ngày hồ sơ hợp lệ được tiếp nhận, và phải tiếp tục công khai cho đến khi GPMT được cấp.
Khi đó, báo cáo đề xuất cấp GPMT sẽ được công khai trên trang thông tin điện tử của cơ quan thẩm định.
Mọi thắc mắc cần hỗ trợ tư vấn trực tiếp quý khách hàng có thể liên hệ với chúng tôi qua số hotline: 0906.313.246 để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

Print Friendly and PDF

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin mới hơn

XIN CẤP XIN PHÉP MÔI TRƯỜNG CHO PHÒNG KHÁM BỆNH VIỆN BỆNH VIỆN

XIN CẤP XIN PHÉP MÔI TRƯỜNG CHO PHÒNG KHÁM BỆNH VIỆN BỆNH VIỆN

Giấy phép môi trường hiện nay được coi như "thẻ xanh" để các doanh nghiệp được hoạt động một cách hợp lệ theo luật bảo vệ môi trường 2020. Hiện nay...

TƯ VẤN LẬP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG CẦN THƠ

TƯ VẤN LẬP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG CẦN THƠ

Tư vấn giấy phép môi trường Cần Thơ, dịch vụ tư vấn giấy phép môi trường tại Cần Thơ hiện nay được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm trong giai đoạn các...

CUNG CẤP BÙN VI SINH TRONG XỬ LÝ NƯỚC THẢI

CUNG CẤP BÙN VI SINH TRONG XỬ LÝ NƯỚC THẢI

Cung cấp bùn vi sinh xử lý nước thải chất lượng hiện nay, nếu bạn đang tìm một nhà cung cấp để cung cấp bùn vi sinh xử lý nước thải có thể liên hệ với...

DỊCH VỤ TƯ VẤN GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG NĂM 2024

DỊCH VỤ TƯ VẤN GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG NĂM 2024

Vào năm 2024 là thời gian nước rút để các doanh nghiệp thực hiện giấy phép môi trường theo quy định mới của Luật BVMT 2020. Hiện tại các doanh nghiệp...

DỊCH VỤ XIN CẤP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG TẠI TIỀN GIANG

DỊCH VỤ XIN CẤP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG TẠI TIỀN GIANG

Giấy phép môi trường tại Tiền Giang bao gồm những thủ tục nào, cơ quan nào sẽ cấp phép giấy phép môi trường, tự làm giấy phép môi trường có khó không....

XIN CẤP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG TẠI CÀ MAU

XIN CẤP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG  TẠI CÀ MAU

Việc thực hiện giấy phép môi trường ở các địa phương đang được gấp rút thực hiện vì đây là giai đoạn nước rút, các doanh nghiệp tranh thủ thực hiện...

KHI NÀO CẦN THỰC HIỆN GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG

KHI NÀO CẦN THỰC HIỆN GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG

Luật BVMT 2020 ra đời đã bắt buộc các đối tượng phải thực hiện giấy phép môi trường chính vì thế mà các doanh nghiệp cần lưu ý về thời gian thực hiện...

XIN CẤP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG TẠI TỈNH BẠC LIÊU

XIN CẤP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG TẠI TỈNH BẠC LIÊU

Lập giấy phép môi trường ở Bạc Liêu đang được các doanh nghiệp ở Bạc Liêu hết sức quan tâm chính vì Luật BVMT năm 2020 có nhiều thay đổi, các doanh...

Tin cũ hơn

CHO THUÊ NHÀ XƯỞNG CÓ CẦN LẬP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG HAY KHÔNG?

CHO THUÊ NHÀ XƯỞNG CÓ CẦN LẬP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG HAY KHÔNG?

Nhà xưởng cho thuê hiện nay được coi là đối tượng cần lập giấy phép môi trường theo quy định tại Luật BVMT 2020. Ở bài viết này chúng tôi sẽ cung cấp...

MẪU BÁO CÁO CÔNG TÁC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG THEO QUY ĐỊNH MỚI NHẤT

MẪU BÁO CÁO CÔNG TÁC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG THEO QUY ĐỊNH MỚI NHẤT

Mẫu báo cáo công tác bảo vệ môi trường theo quy định mới được quy định ra sao? Tại sao các doanh nghiệp cần lập báo cáo công tác bảo vệ môi trường?...

DỊCH VỤ XIN CẤP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG TẠI BÀ RỊA VŨNG TÀU

DỊCH VỤ XIN CẤP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG TẠI BÀ RỊA VŨNG TÀU

Giấy phép môi trường hiện tại như là văn bản bắt buộc buộc các doanh nghiệp có hoạt động cần thực hiện cam kết nhằm đảm bảo các chất thải nước thải...

QUY ĐỊNH VỀ QUAN TRẮC MÔI TRƯỜNG MỚI NHẤT 2023

QUY ĐỊNH VỀ QUAN TRẮC MÔI TRƯỜNG MỚI NHẤT 2023

Quan trắc môi trường định kỳ đã được quy định theo luật Bảo vệ môi trường, vậy quy định môi trường là như thế nào được quy định ra sao đối tượng nào...

XIN CẤP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG TẠI TÂY NINH

XIN CẤP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG TẠI TÂY NINH

Tây Ninh vùng đất Tây Nam Bộ với nhiều khu công nghiệp, khu chế xuất có rất nhiều doanh nghiệp đang gây ô nhiễm tại đây, vì thế mà cần có biện pháp để...

QUY TRÌNH XIN CẤP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG

QUY TRÌNH XIN CẤP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG

Quy trình xin cấp giấy phép môi trường hiện nay được nhiều người quan tâm chính vì thế mà DHG xin gửi đến quý bạn đọc vài nội dung mong thông tin này...

CÓ NÊN THUÊ ĐƠN VỊ TƯ VẤN LÀM GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG HAY KHÔNG?

CÓ NÊN THUÊ ĐƠN VỊ TƯ VẤN LÀM GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG HAY KHÔNG?

Sự thay đổi về Luật BVMT gây ra nhiều khó khăn cho doanh nghiệp, việc doanh nghiệp tự làm giấy phép môi trường sẽ gây ra nhiều khó khăn vì thế mà việc...

DỊCH VỤ XIN CẤP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG TẠI BÌNH PHƯỚC

DỊCH VỤ XIN CẤP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG TẠI BÌNH PHƯỚC

Dịch vụ xin cấp giấy phép môi trường tại Bình Phước. DHG Technology là đơn vị xin cấp giấy phép môi trường cho doanh nghiệp, nếu các doanh nghiệp ở...

DỊCH VỤ QUAN TRẮC MÔI TRƯỜNG CHO DOANH NGHIỆP THEO LUẬT MỚI NHẤT

DỊCH VỤ QUAN TRẮC MÔI TRƯỜNG CHO DOANH NGHIỆP THEO LUẬT MỚI NHẤT

Dịch vụ quan trắc môi trường đang được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm trong bối cảnh theo pháp luật hiện hành bắt buộc các doanh nghiệp phải thực...

XIN CẤP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG CHO TRANG TRẠI CHĂN NUÔI

XIN CẤP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG CHO TRANG TRẠI CHĂN NUÔI

các trang trại chăn nuôi heo ở nước ta phát triển với quy mô lớn gây ra nhiều hệ lụy như ô nhiễm môi trường tăng lên vì thế mà nước ta đã có quy định...

LẬP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG CHO DOANH NGHIỆP TẠI KHU CÔNG NGHIỆP BÌNH DƯƠNG

LẬP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG CHO DOANH NGHIỆP TẠI KHU CÔNG NGHIỆP BÌNH DƯƠNG

Giấy phép môi trường tại khu công nghiệp Bình Dương đối tượng nào, hồ sơ bao gồm những gì để cần làm giấy phép môi trường tại Khu công nghiệp Bình...

DỊCH VỤ LÀM GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG TẠI NHA TRANG

DỊCH VỤ LÀM GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG TẠI NHA TRANG

Luật Bảo vệ môi trường (BVMT) năm 2020 có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2022 đã có những quy định chi tiết liên quan đến đối tượng, hồ sơ, thủ tục...

DỊCH VỤ LÀM GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG BÌNH THUẬN

DỊCH VỤ LÀM GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG BÌNH THUẬN

Dịch vụ lập giấy phép môi trường tại Bình Thuận đơn vị DHG là một đơn vị uy tín chất lượng, cơ quan cấp giấy phép môi trường tại Bình Thuận, thời gian...

QUAN TRẮC NƯỚC THẢI THEO QUY ĐỊNH MỚI NHẤT

QUAN TRẮC NƯỚC THẢI THEO QUY ĐỊNH MỚI NHẤT

Quan trắc môi trường nước thải là quá trình đo lường và theo dõi các chỉ tiêu và thông số liên quan đến chất lượng nước thải. Mục tiêu của việc quan...

DỊCH VỤ XIN GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG Ở BÌNH ĐỊNH

DỊCH VỤ XIN GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG Ở BÌNH ĐỊNH

Xin cấp giấy phép môi trường ở Bình Định, công ty xin cấp giấy phép môi trường ở Bình Định chi phí rẻ giá cả ưu đãi. Hồ sơ thủ tục xin cấp giấy phép...

CÔNG TY QUAN TRẮC MÔI TRƯỜNG TRỌN GÓI CHO DOANH NGHIỆP

CÔNG TY QUAN TRẮC MÔI TRƯỜNG TRỌN GÓI CHO DOANH NGHIỆP

Dịch vụ quan trắc môi trường cho doanh nghiệp trọn gói bên DHG đảm bảo giá cả ưu đãi giá rẻ bên cạnh đó là sự tận tâm chu đáo của đội ngũ nhân viên...

DỊCH VỤ LẬP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG TẠI LONG AN

DỊCH VỤ LẬP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG TẠI LONG AN

Dịch vụ lập giấy phép môi trường tại Long An, dịch vụ xin cấp giấy phép môi trường tại Long An, dịch vụ xin giấy phép môi trường ở Long An

QUY ĐỊNH QUAN TRẮC MÔI TRƯỜNG LAO ĐỘNG MỚI NHẤT NĂM 2023

QUY ĐỊNH QUAN TRẮC MÔI TRƯỜNG LAO ĐỘNG MỚI NHẤT NĂM 2023

Những quy định quan trắc môi trường lao động theo quy định mới nhất năm 2023 đã được chúng tôi cập nhật đầy đủ nhất ở bài viết này.

XIN CẤP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG CẤP HUYỆN

XIN CẤP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG CẤP HUYỆN

Theo như quy định Luật BVMT 2020 có hiệu lực từ ngày 01/01/2022 thì bên cạnh Bộ TNMT, Bộ Công an Quốc phòng và UBND cấp tỉnh thì UBND cấp huyện cũng...

NỘI DUNG CỦA GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG

NỘI DUNG CỦA GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG

Nội dung của giấy phép môi trường bao gồm những hạn mục nào, chi tiết nội dung thể hiện trong giấy phép môi trường bao gồm những gì? Ở bài viết này...

Tư vấn, hỗ trợ Quý Khách Hàng 24/7

Khách hàng tiêu biểu

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây