85/18 ĐX 037 P.Phú Mỹ, Tp.Thủ Dầu Một, Bình Dương. 0906.313.246

TƯ VẤN LẬP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG CẦN THƠ

Print Friendly and PDF

Hỏi: Chào công ty, tôi có một xưởng chế biến thủy sản tại huyện Cái Răng tỉnh Cần Thơ. Xưởng của tôi có phát sinh nước thải và xả thải với công suất 150m3 ngày và nằm ngoài khu công nghiệp. Năm 2018 doanh nghiệp của tôi được Sở Tài Nguyên và Môi Trường tỉnh Cần Thơ phê duyệt và cấp đánh giá tác động môi trường. Tính tới thời điểm hiện tại xưởng của tôi không có thay đổi nào về quy mô. Theo tôi được biết hiện tại các doanh nghiệp phải làm giấy phép môi trường theo luật mới. Vậy trường hợp của xưởng tôi có thuộc đối tượng cần làm giấy phép môi trường hay không? Nếu làm giấy phép môi trường tại Cần Thơ thì chúng tôi cần chuẩn bị những hồ sơ nào và nộp hồ sơ về đâu? Tôi xin nhờ công ty tư vấn cụ thể giúp, xin chân thành cảm ơn.

( Võ Phi Yến - huyện Cái Răng tỉnh Cần Thơ)

Trả lời:
Xét trường hợp dự án của chị Yến, DHG có câu trả lời cho chị như sau:
Ngành nghề kinh doanh: chế biến thủy hải sản

Chất thải  phát sinh: có phát sinh nước thải đã được thu gom và xử lý công suất 150m3
Hồ sơ môi trường trước đây: đã được cấp phê duyệt Đánh giá tác động môi trường cấp Sở vào năm 2018
Vậy trường dự án của chị Yến thuộc đối tượng phải làm giấy phép môi trường thuộc cấp thẩm quyền UBND tỉnh Cần Thơ

1. Giấy phép môi trường thay thế cho những giấy tờ nào?

7 loai giay phep moi truong thanh phan
Giấy phép môi trường thay thế 7 loại giấy phép môi trường thành phần

Giấy phép môi trường (GPMT) là văn bản do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép cho chủ đầu tư dự án  được phép xả thải ra môi trường khi đã đảm bảo điều kiện xả thải cho phép. Đây cũng như được coi là bản cam kết để cơ quan chức năng theo dõi giám sát kiểm tra công tác bảo vệ môi trường của doanh nghiệp. Vì thế mà có thể được nói GPMT là một hồ sơ môi trường quan trọng của doanh nghiệp.
Theo Luật Bảo Vệ Môi Trường từ ngày 01/01/2022 giấy phép môi trường thay thế 7 loại GPMT thành phần bao gồm:
- Giấy phép xả thải vào nguồn nước
- Giấy phép cả nước thải vào công trình thủy lợi
- Giấy xác nhận đủ điều kiện về BVMT trong nhập khẩu phế liệu làm nguyên liệu sản xuất
- Giấy phép xả khí thải công nghiệp
- Giấy phép xả chất thải nguy hại
- Sổ đăng ký chủ nguồn chất thải nguy hại

2. Đối tượng cần thực hiện giấy phép môi trường

doi tuong can lap giay phep moi truong

Đối tượng cần lập giấy phép môi trường

Tư vấn báo giá ngay  

Căn cứ vào điều 39 Luật BVMT 2020 các đối tượng cần thực hiện giấy phép môi trường như sau:
Các nhóm đối tượng thuộc nhóm I, nhóm II, nhóm III trong quá trình hoạt động có phát sinh bụi khí thải, nước thải cần được thu gom và xử lý trước khi xả thải ra bên ngoài hoặc phát sinh chất thải nguy hại phải được quản lý theo quy định về quản lý chất thải khi đi vào vận hành chính thức.
Các đối tượng thuộc dự án đầu tư, cơ sở, khu sản xuất, kinh doanh, dịch vụ tập trung, cụm công nghiệp hoạt động trước ngày 01/01/2022 có hiệu lực thi hành có tiêu chí môi trường như đối tượng quy định tại khoản 1 Điều này.
Đối tượng quy định khoản 1 Điều này thuộc trường hợp dự án đầu tư công khẩn cấp theo quy định của pháp luật về đầu tư công được miễn GPMT.

3. Thủ tục làm hồ sơ xin cấp giấy phép môi trường tại Cần Thơ

ho so xin cap giay phep moi truong
Hồ sơ xin cấp giấy phép môi trường

Căn cứ theo khoản 1 Điều 43 Luật BVMT 2020 thủ tục xin cấp GPMT bao gồm:
- Văn bản đề nghị cấp GPMT

- Báo cáo đề xuất cấp GPMT
- Tài liệu pháp lý và kỹ thuật của dự án đầu tư, cơ sở, khu sản xuất, kinh doanh, dịch vụ tập trung, cụm công nghiệp
Ngoài ra, chủ đầu tư dự án cần chuẩn bị thêm các hồ sơ pháp lý liên quan khác như: Quyết định phê duyệt đánh giá tác động môi trường (ĐTM), báo cáo công tác bảo vệ môi trường, giấy chứng nhận đầu tư, xác nhận hoàn thành công trình bảo vệ môi trường và một số giấy tờ liên quan khác

4. Cơ quan cấp giấy phép môi trường tại Cần Thơ

co quan cap giay phep moi truong
Cơ quan xin cấp giấy phép môi trường tại Cần Thơ

Dựa trên Điều 41 của Luật Bảo vệ Môi trường 2020, quy định về cơ quan cấp giấy phép môi trường như sau:
- Bộ Tài nguyên và Môi trường có thẩm quyền cấp GPMT trong các trường hợp, ngoại trừ những trường hợp quy định tại Khoản 2 của điều này. Cụ thể như sau:
+ Cấp GPMT đối với các dự án đầu tư đã được Bộ Tài nguyên và Môi trường phê duyệt kết quả thẩm định Đánh giá Tác động Môi trường (ĐTM).
+ Áp dụng cho đối tượng quy định tại Điều 39 của Luật này, nằm trên địa bàn 02 đơn vị hành chính cấp tỉnh trở lên hoặc nằm trên vùng biển chưa xác định được trách nhiệm quản lý hành chính của Ủy ban Nhân dân cấp tỉnh, cơ sở có nhập khẩu phế liệu từ nước ngoài để làm nguyên liệu sản xuất, và cơ sở thực hiện dịch vụ xử lý chất thải nguy hại.
- Bộ Quốc phòng và Bộ Công an có thẩm quyền cấp GPMT cho các dự án đầu tư và cơ sở thuộc lĩnh vực bí mật quốc gia liên quan đến Quốc phòng, An ninh.
- Ủy ban Nhân dân cấp tỉnh có thẩm quyền cấp GPMT cho các đối tượng sau, trừ những trường hợp quy định tại Khoản 1 và Khoản 2 của điều này:
Dự án đầu tư thuộc nhóm II theo quy định tại Điều 39 của Luật này.
Dự án đầu tư thuộc nhóm III theo quy định tại Điều 39 của Luật này, nằm trên địa bàn từ 02 đơn vị hành chính cấp huyện trở lên.
Đối tượng quy định tại Khoản 2 của Điều 39 của Luật này đã được Ủy ban Nhân dân cấp tỉnh hoặc Bộ, cơ quan ngang Bộ phê duyệt kết quả thẩm định báo cáo Đánh giá Tác động Môi trường.
- Ủy ban Nhân dân cấp huyện có thẩm quyền cấp GPMT cho đối tượng quy định tại Điều 39 của Luật này, trừ những trường hợp quy định tại Khoản 1, Khoản 2 và Khoản 3 của điều này.

5. Thời hạn của giấy phép môi trường ở Cần Thơ cấp là bao lâu?

thoi han giay phep moi truong
Thời hạn của giấy phép môi trường

Theo khoản 4, Điều 40, Luật BVMT 2020, thời hạn của GPMT được quy định như sau:
- 07 năm: Đối với dự án đầu tư nhóm I

- 07 năm : Đối với dự án đầu tư hoặt động trước ngày Luật BVMT 2020 có hiệu lực thi hành có tiêu chí về môi trường như dự án đầu tư nhóm I
- 10 năm: Đối với những đối tượng không thuộc quy định tại điểm a và điểm b khoản này
Lưu ý: Thời hạn của GPMT có thể ngắn hơn thời hạn quy định theo đề nghị của chủ đầu tư dự án.

5. Dịch vụ làm giấy phép môi trường ở Cần Thơ giá tốt

dich vu xin cap giay phep moi truong

Dịch vụ xin cấp giấy phép môi trường tại Cần Thơ
Tư vấn báo giá ngay  

DHG là đơn vị cung cấp dịch vụ làm giấy phép môi trường cho doanh nghiệp tại Cần Thơ cũng như ở các tỉnh thành khác. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp am hiểu Luật chúng tôi có hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành.

Dịch vụ chúng tôi cung cấp bao gồm:
- Đồng hành cùng doanh nghiệp: DHG hiểu được rằng việc thực hiện GPMT không chỉ là nhiệm vụ pháp lý mà nó còn là biện pháp để doanh nghiệp thực hiện cam kết bảo vệ môi trường trước pháp luật. Vì thế mà chúng tôi tin chắc với kinh nghiệm của mình chúng tôi sẽ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp để thực hiện GPMT một cách nhanh nhất.

- Đội ngũ nhân viên nhiều năm kinh nghiệm: Đội ngũ nhân viên của chúng tôi với nhiều năm kinh nghiệm đã hoàn thiện rất nhiều hồ sơ cho nhiều doanh nghiệp khác nhau. Bên cạnh đó nhân sự của chúng tôi rất nhiệt tình năng nổ hỗ trợ hết mình cùng doanh nghiệp trong hành trình xin cấp GPMT
- Tiết kiệm thời gian và chi phí: nếu doanh nghiệp tự làm GPMT chúng tôi hiểu được là quy trình xin cấp GPMT sẽ gặp rất nhiều khó khăn chính vì thế mà chúng tôi chính là giải pháp để doanh nghiệp tiết kiệm thời gian. Bên cạnh đó chi phí chính là điều mà doanh nghiệp quan tâm chúng tôi cam kết đem đến mức chi phí hợp lý cho doanh nghiệp
- Cam kết bảo mật: chúng tôi hoàn toàn cam kết về mức độ bảo mật hoàn toàn thông tin mà doanh nghiệp đã cung cấp cho chúng tôi để thực hiện GPMT.
DHG mong muốn không chỉ là đối tác mà còn là người bạn đồng hành cùng doanh nghiệp thực hiện GPMT tại Cần Thơ, mang đến sự an tâm tin tưởng cho khách hàng chính là sứ mệnh của chúng tôi. Hãy để chúng tôi hỗ trợ doanh nghiệp bạn vượt qua mọi thách thức khi thực hiện giấy phép môi trường. Liên hệ tư vấn cụ thể trực tiếp qua số hotline 0906.313.246 ,zalo báo giá 0328 196 623.

Print Friendly and PDF

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin mới hơn

CUNG CẤP BÙN VI SINH TRONG XỬ LÝ NƯỚC THẢI

CUNG CẤP BÙN VI SINH TRONG XỬ LÝ NƯỚC THẢI

Cung cấp bùn vi sinh xử lý nước thải chất lượng hiện nay, nếu bạn đang tìm một nhà cung cấp để cung cấp bùn vi sinh xử lý nước thải có thể liên hệ với...

DỊCH VỤ TƯ VẤN GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG NĂM 2024

DỊCH VỤ TƯ VẤN GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG NĂM 2024

Vào năm 2024 là thời gian nước rút để các doanh nghiệp thực hiện giấy phép môi trường theo quy định mới của Luật BVMT 2020. Hiện tại các doanh nghiệp...

DỊCH VỤ XIN CẤP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG TẠI TIỀN GIANG

DỊCH VỤ XIN CẤP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG TẠI TIỀN GIANG

Giấy phép môi trường tại Tiền Giang bao gồm những thủ tục nào, cơ quan nào sẽ cấp phép giấy phép môi trường, tự làm giấy phép môi trường có khó không....

XIN CẤP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG TẠI CÀ MAU

XIN CẤP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG  TẠI CÀ MAU

Việc thực hiện giấy phép môi trường ở các địa phương đang được gấp rút thực hiện vì đây là giai đoạn nước rút, các doanh nghiệp tranh thủ thực hiện...

KHI NÀO CẦN THỰC HIỆN GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG

KHI NÀO CẦN THỰC HIỆN GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG

Luật BVMT 2020 ra đời đã bắt buộc các đối tượng phải thực hiện giấy phép môi trường chính vì thế mà các doanh nghiệp cần lưu ý về thời gian thực hiện...

XIN CẤP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG TẠI TỈNH BẠC LIÊU

XIN CẤP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG TẠI TỈNH BẠC LIÊU

Lập giấy phép môi trường ở Bạc Liêu đang được các doanh nghiệp ở Bạc Liêu hết sức quan tâm chính vì Luật BVMT năm 2020 có nhiều thay đổi, các doanh...

XIN CẤP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG TỈNH AN GIANG

XIN CẤP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG TỈNH AN GIANG

Giấy phép môi trường tại An Giang đang được rất nhiều doanh nghiệp tại An Giang quan tâm, ở vài viết này chúng tôi sẽ gửi đến doanh nghiệp việc thực...

Tin cũ hơn

XIN CẤP XIN PHÉP MÔI TRƯỜNG CHO PHÒNG KHÁM BỆNH VIỆN BỆNH VIỆN

XIN CẤP XIN PHÉP MÔI TRƯỜNG CHO PHÒNG KHÁM BỆNH VIỆN BỆNH VIỆN

Giấy phép môi trường hiện nay được coi như "thẻ xanh" để các doanh nghiệp được hoạt động một cách hợp lệ theo luật bảo vệ môi trường 2020. Hiện nay...

NỘI DUNG BÁO CÁO ĐỀ XUẤT CẤP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG

NỘI DUNG BÁO CÁO ĐỀ XUẤT CẤP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG

Nội dung báo cáo đề xuất cấp giấy phép môi trường bao gồm các nội dung chính: thông tin cơ bản về dự án, mô tả quá trình thực hiện dự án, kết quả hoàn...

CHO THUÊ NHÀ XƯỞNG CÓ CẦN LẬP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG HAY KHÔNG?

CHO THUÊ NHÀ XƯỞNG CÓ CẦN LẬP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG HAY KHÔNG?

Nhà xưởng cho thuê hiện nay được coi là đối tượng cần lập giấy phép môi trường theo quy định tại Luật BVMT 2020. Ở bài viết này chúng tôi sẽ cung cấp...

MẪU BÁO CÁO CÔNG TÁC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG THEO QUY ĐỊNH MỚI NHẤT

MẪU BÁO CÁO CÔNG TÁC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG THEO QUY ĐỊNH MỚI NHẤT

Mẫu báo cáo công tác bảo vệ môi trường theo quy định mới được quy định ra sao? Tại sao các doanh nghiệp cần lập báo cáo công tác bảo vệ môi trường?...

DỊCH VỤ XIN CẤP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG TẠI BÀ RỊA VŨNG TÀU

DỊCH VỤ XIN CẤP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG TẠI BÀ RỊA VŨNG TÀU

Giấy phép môi trường hiện tại như là văn bản bắt buộc buộc các doanh nghiệp có hoạt động cần thực hiện cam kết nhằm đảm bảo các chất thải nước thải...

QUY ĐỊNH VỀ QUAN TRẮC MÔI TRƯỜNG MỚI NHẤT 2023

QUY ĐỊNH VỀ QUAN TRẮC MÔI TRƯỜNG MỚI NHẤT 2023

Quan trắc môi trường định kỳ đã được quy định theo luật Bảo vệ môi trường, vậy quy định môi trường là như thế nào được quy định ra sao đối tượng nào...

XIN CẤP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG TẠI TÂY NINH

XIN CẤP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG TẠI TÂY NINH

Tây Ninh vùng đất Tây Nam Bộ với nhiều khu công nghiệp, khu chế xuất có rất nhiều doanh nghiệp đang gây ô nhiễm tại đây, vì thế mà cần có biện pháp để...

QUY TRÌNH XIN CẤP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG

QUY TRÌNH XIN CẤP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG

Quy trình xin cấp giấy phép môi trường hiện nay được nhiều người quan tâm chính vì thế mà DHG xin gửi đến quý bạn đọc vài nội dung mong thông tin này...

CÓ NÊN THUÊ ĐƠN VỊ TƯ VẤN LÀM GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG HAY KHÔNG?

CÓ NÊN THUÊ ĐƠN VỊ TƯ VẤN LÀM GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG HAY KHÔNG?

Sự thay đổi về Luật BVMT gây ra nhiều khó khăn cho doanh nghiệp, việc doanh nghiệp tự làm giấy phép môi trường sẽ gây ra nhiều khó khăn vì thế mà việc...

DỊCH VỤ XIN CẤP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG TẠI BÌNH PHƯỚC

DỊCH VỤ XIN CẤP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG TẠI BÌNH PHƯỚC

Dịch vụ xin cấp giấy phép môi trường tại Bình Phước. DHG Technology là đơn vị xin cấp giấy phép môi trường cho doanh nghiệp, nếu các doanh nghiệp ở...

DỊCH VỤ QUAN TRẮC MÔI TRƯỜNG CHO DOANH NGHIỆP THEO LUẬT MỚI NHẤT

DỊCH VỤ QUAN TRẮC MÔI TRƯỜNG CHO DOANH NGHIỆP THEO LUẬT MỚI NHẤT

Dịch vụ quan trắc môi trường đang được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm trong bối cảnh theo pháp luật hiện hành bắt buộc các doanh nghiệp phải thực...

XIN CẤP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG CHO TRANG TRẠI CHĂN NUÔI

XIN CẤP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG CHO TRANG TRẠI CHĂN NUÔI

các trang trại chăn nuôi heo ở nước ta phát triển với quy mô lớn gây ra nhiều hệ lụy như ô nhiễm môi trường tăng lên vì thế mà nước ta đã có quy định...

LẬP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG CHO DOANH NGHIỆP TẠI KHU CÔNG NGHIỆP BÌNH DƯƠNG

LẬP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG CHO DOANH NGHIỆP TẠI KHU CÔNG NGHIỆP BÌNH DƯƠNG

Giấy phép môi trường tại khu công nghiệp Bình Dương đối tượng nào, hồ sơ bao gồm những gì để cần làm giấy phép môi trường tại Khu công nghiệp Bình...

DỊCH VỤ LÀM GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG TẠI NHA TRANG

DỊCH VỤ LÀM GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG TẠI NHA TRANG

Luật Bảo vệ môi trường (BVMT) năm 2020 có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2022 đã có những quy định chi tiết liên quan đến đối tượng, hồ sơ, thủ tục...

DỊCH VỤ LÀM GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG BÌNH THUẬN

DỊCH VỤ LÀM GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG BÌNH THUẬN

Dịch vụ lập giấy phép môi trường tại Bình Thuận đơn vị DHG là một đơn vị uy tín chất lượng, cơ quan cấp giấy phép môi trường tại Bình Thuận, thời gian...

QUAN TRẮC NƯỚC THẢI THEO QUY ĐỊNH MỚI NHẤT

QUAN TRẮC NƯỚC THẢI THEO QUY ĐỊNH MỚI NHẤT

Quan trắc môi trường nước thải là quá trình đo lường và theo dõi các chỉ tiêu và thông số liên quan đến chất lượng nước thải. Mục tiêu của việc quan...

DỊCH VỤ XIN GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG Ở BÌNH ĐỊNH

DỊCH VỤ XIN GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG Ở BÌNH ĐỊNH

Xin cấp giấy phép môi trường ở Bình Định, công ty xin cấp giấy phép môi trường ở Bình Định chi phí rẻ giá cả ưu đãi. Hồ sơ thủ tục xin cấp giấy phép...

CÔNG TY QUAN TRẮC MÔI TRƯỜNG TRỌN GÓI CHO DOANH NGHIỆP

CÔNG TY QUAN TRẮC MÔI TRƯỜNG TRỌN GÓI CHO DOANH NGHIỆP

Dịch vụ quan trắc môi trường cho doanh nghiệp trọn gói bên DHG đảm bảo giá cả ưu đãi giá rẻ bên cạnh đó là sự tận tâm chu đáo của đội ngũ nhân viên...

DỊCH VỤ LẬP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG TẠI LONG AN

DỊCH VỤ LẬP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG TẠI LONG AN

Dịch vụ lập giấy phép môi trường tại Long An, dịch vụ xin cấp giấy phép môi trường tại Long An, dịch vụ xin giấy phép môi trường ở Long An

QUY ĐỊNH QUAN TRẮC MÔI TRƯỜNG LAO ĐỘNG MỚI NHẤT NĂM 2023

QUY ĐỊNH QUAN TRẮC MÔI TRƯỜNG LAO ĐỘNG MỚI NHẤT NĂM 2023

Những quy định quan trắc môi trường lao động theo quy định mới nhất năm 2023 đã được chúng tôi cập nhật đầy đủ nhất ở bài viết này.

Tư vấn, hỗ trợ Quý Khách Hàng 24/7

Khách hàng tiêu biểu

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây